Với chính sách mở cửa nền kinh tế ở những năm đầu thập kỷ 90, kinh tế Việt Nam dần dần tiếp cận được với các nền văn hóa thế giới. Các nước có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa lẫn nhau nhằm làm phong phú thêm nền văn hóa nước nhà, trong đó văn hoá ẩm thực cũng không nằm ngoài trào lưu trên. Kinh tế phát triển và con người ngày càng chú trọng đến nhu cầu ăn sang mặc đẹp nhiều hơn. Nhận thấy nhu cầu ẩm thực Nhật Bản ngày càng có xu hướng phát triển ở các nước Đông Nam Á nói chung, ở Việt Nam nói riêng, anh Phan Thành Tân, người sáng lập thương hiệu Akuruhi đã bắt tay vào kinh doanh lĩnh vực này.